Skip Menu

Trang chủ

Thư viện Video

This div will be replaced by the JW Player.
07/04/2018

Chi bộ trường


 
 
“TIẾP TỤC NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA CHI BỘ - PHẤN ĐẤU XÂY DỰNG ĐƠN VỊ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN”
Năm 1975, cùng với sự phát triển của nhà trường sau ngày giải phóng, chi bộ trường THPT Cần Giuộc cũng ngày càng lớn mạnh. Lúc đầu chi bộ của trường là chi bộ Giáo dục, Đảng viên của trường có thể đếm được trên đầu ngón tay, còn sinh hoạt chung với các Đảng viên ở các trường khác.
Các Bí thư chi bộ qua các thời kỳ mà trường được biết như đồng chí Hoàng Đức Kiệm, đồng chí Vũ Đình Phi, đồng chí Bùi Bách Thắng, đồng chí Tạ Thị Lan, đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan, đồng chí Bạch Văn Huấn. Qua quá trình bồi dưỡng, phát triển, số lượng Đảng viên của trường ngày càng đông, Ban tổ chức Huyện ủy đã cho phép trường tách thành Chi bộ trường THPT Cần Giuộc trực thuộc Huyện uỷ. Lịch sử của chi bộ đã mở ra một trang mới, có nhiều đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của nhà trường trong vai trò lãnh đạo, với đồng chí Nguyễn Ngọc Sang là bí thư và sau đó là đồng chí Trần Thị Tuyết Vân.
Hiện nay, trường Trung học phổ thông Cần Giuộc tọa lạc trên địa bàn xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc. Quy mô của trường thuộc loại lớn của huyện với 46 lớp, gần 1800 học sinh. Học sinh của trường tập trung chủ yếu ở thị trấn Cần Giuộc và các xã như: Tân Kim, Mỹ Lộc, Trường Bình, Thuận Thành, Phước Lại, Long Hậu … Chi bộ trường hiện có 33 Đảng viên, trong đó có một Đảng viên dự bị.  Được sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, hoạt động của Chi Bộ ngày càng hiệu quả. Đội ngũ cán bộ Đảng viên có bản lĩnh chính trị , có năng lực chuyên môn, đủ sức đảm đương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong quá trình hoạt động, tập thể chi bộ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực lãnh đạo góp phần thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của nhà trường.
- Trong công tác giáo dục tư tưởng: Chi bộ quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, truyền thống yêu nước, ý thức chấp hành chủ trương của Đảng và pháp luật Nhà nước trong toàn thể cán bộ Đảng viên, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh trong toàn trường. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”. Hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, đảm bảo đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh.
- Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Chi bộ tổ chức toàn trường thực hiện các cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thường xuyên tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy: tổ chức các hoạt động hội giảng, thao giảng; quán triệt tinh thần sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả, đồng thời có ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, phối hợp ba môi trường để đạt hiệu quả cao trong giáo dục học sinh.
- Trong công tác đoàn thể: Tập trung lãnh đạo và tạo điều kiện cho BCH Công đoàn hoạt động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt quy chế dân chủ của cơ quan. Đặc biệt hưởng ứng các cuộc vận động do Ngành phát động từ đó nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ giáo viên, công nhân viên. Tạo điều kiện cho Đoàn trường tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của từng năm học.
- Trong công tác xây dựng Đảng: Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, then chốt chính vì thế Chi bộ quán triệt tất cả Đảng viên đều tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đổi mới của Đảng. Đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Chi bộ luôn hoàn thành tốt công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng viên, thực hiện nghiêm túc công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ theo quy định. Đưa việc học tập “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị Quyết TW 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đi vào thực tiễn của đơn vị.

Top